Sáng nay tại Hà Nội thời tiết rét 14 độ C

Không khí lạnh tràn đến miền Trung kéo nền nhiệt xuống thấp như Thanh Hóa – Hà Tĩnh chỉ 15 độ C. Mưa rào và giông cũng xuất hiện ở Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế.

Sáng nay nhiệt độ chỉ 14 độ C, nhiều địa phương vùng núi tiếp tục giảm dưới 13 độ C, thấp nhất Mẫu Sơn 6 độ C.

Không khí lạnh cường độ mạnh tràn xuống từ đêm 9/11 và tăng cường liên tục khiến người Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ chịu đợt rét có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa.

So với hôm qua, nền nhiệt miền Bắc sáng nay thấp hơn khoảng 1-3 độ C. Lần đầu tiên trong mùa đông này, các trạm khí tượng Hà Nội ghi nhận mức nhiệt 14 độ C ở Láng, Hà Đông, còn Ba Vì, Sơn Tây 15 độ C và dự báo cao nhất trong ngày chỉ 21 độ C.

Các tỉnh đồng bằng khác như Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên chỉ 13 độ C.

ret1-8259-1478743415
Đợt rét kéo dài đến hết ngày 11/11. Ảnh: Ngọc Thành.

Là ‘cửa ngõ’ đón không khí lạnh, người Lạng Sơn từ đêm qua đã cảm nhận rõ cảm giác rét buốt khi nhiệt độ dưới 12 độ C, trong đó Mẫu Sơn xuống thấp nhất 6 độ C. Một số vùng cao dưới 11 độ C như Sa Pa (Lào Cai) 8 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) và Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 9 độ C, Pha Đin (Sơn La) 10 độ C.

Không khí lạnh tràn đến miền Trung kéo nền nhiệt xuống thấp như Thanh Hóa – Hà Tĩnh chỉ 15 độ C. Mưa rào và giông cũng xuất hiện ở Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế.

Cơ quan khí tượng dự báo, hôm nay và ngày mai, Bắc Bộ tiếp tục rét, với nhiệt độ thấp ở đồng bằng, trung du phổ biến 15-17 độ C, vùng núi 9-12 độ C. Đợt rét kéo dài đến hết ngày 11/11, sau đó nền nhiệt tăng dần.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương phát bản tin cảnh báo lũ trên các sông Nghệ An, Hà Tĩnh, Đăk Lăk. Theo đó, trong 12 giờ tới, mực nước trên sông Ngàn Sâu xuống mức 8 m, trên báo động 1 là 0,5 m; mực nước tại Bản Đôn xuống mức 172,5 m, dưới báo động 2 là 0,5 m. Nguy cơ sạt sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng ở Nghệ An, Hà Tĩnh là rất cao.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *