Sinh viên công nghệ cần có kỹ năng gì?

Họ đều là những nhà quản lý, sếp lớn làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở các công ty trong và ngoài nước.

Phó tổng giám đốc Softech khuyên sinh viên phải cân bằng khả năng thực hành và lý thuyết khi học.

Là mentor của trường Đại học trực tuyến FUNiX, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, ông Ngô Thanh Tùng – Phó tổng giám đốc Softech (tại Đà Nẵng) cho rằng lý thuyết là một phần rất quan trọng.

Trong buổi chia sẻ với các bạn trẻ trong sự kiện xDay diễn ra mới đây tại Đà Nẵng, ông Tùng mong muốn sinh viên nắm kỹ lý thuyết để thuận tiện khi đi làm dự án. “Nhiều công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thường đánh giá cao tính căn cơ của một lập trình viên hơn là thao tác”, ông Tùng nêu lý do.

Tuy nhiên, ngoài lý thuyết, sinh viên cần cân bằng với kiến thức thực tế cũng như khả năng thực hành để đảm bảo có những kỹ năng cần thiết trước khi bước vào môi trường làm việc. Với 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm và đứng lớp giảng dạy, ông Tùng còn đưa ra những lời khuyên cho sinh viên khi học tiếng Anh, kinh nghiệm làm dự án…

xDay là một trong những hoạt động hàng tháng do Đại học trực tuyến FUNiX tổ chức tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Đây là dịp để sinh viên gặp gỡ, giao lưu với các mentor và bạn học để trao đổi kinh nghiệm cũng như tiếp cận những chủ đề công nghệ mới do các chuyên gia chia sẻ.

funix-xday-1702-1478686750
Ông Ngô Thanh Tùng khuyên sinh viên nên cân bằng yếu tố lý thuyết và thực hành khi học đại học để có những kỹ năng cần thiết.

Dịp này, FUNiX miền Trung chào đón thêm một tân sinh viên, nâng số lượng học viên ở Đà Nẵng lên 21 người. Mentor Ngô Thanh Tùng, đại diện FUNiX trao huy hiệu cho một tân sinh viên và hai mentor khu vực miền Trung cũng như khen thưởng cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

“FUNiX khu vực miền Trung còn mới mẻ nhưng sinh viên có tâm huyết, đầu tư thời gian, công sức vào con đường học tập”, ông Tùng nhận định.

Thành lập từ tháng 10/2015, FUNiX chuyên đào tạo lĩnh vực Công nghệ thông tin. Theo đó, thay vì phải tới trường như hình thức học truyền thống, sau khi đăng ký, sinh viên của trường được cấp tài khoản online và có thể đăng nhập để học bất cứ lúc nào rảnh.

Ngoài giáo trình được biên soạn từ các nguồn tài liệu mở (MOOC) của các trường đại học, học viện hàng đầu trên thế giới, trường còn có đội ngũ 500 mentor tham gia hướng dẫn sinh viên. Họ đều là những nhà quản lý, sếp lớn làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở các công ty trong và ngoài nước.

Sau một năm hoạt động, FUNiX hiện có gần 1.000 sinh viên đến từ 62 tỉnh thành và 13 quốc gia khác nhau trên thế giới theo học. Đặc biệt, với hình thức tuyển sinh bằng phỏng vấn, không phân biệt đội tuổi, ngành nghề, sinh viên của trường rất đa dạng.

Trong đó, sinh viên lớn tuổi nhất đã 76 còn sinh viên nhỏ nhất chỉ mới 13. Không chỉ để lấy bằng đại học, nhiều học viên đã là tiến sĩ, thạc sĩ thậm chí có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc công nghệ vẫn theo học tại trường để cập nhật kiến thức.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *