HLV Argentina gạt bỏ Aguero khỏi đội hình chính trong trận đấu với Brazil sắp tới

Brazil hiện dẫn đầu khu vực Nam Mỹ với 21 điểm qua 10 trận. trong khi đó đứng thứ sáu với 16 điểm.

Chân sút cự phách của không được HLV Edgardo Bauza chọn đá cặp với Messi trong trận kinh điển Nam Mỹ.

* Trận Brazil – Argentina diễn ra vào lúc 6h45 ngày 11/11 (theo giờ Hà Nội).

Tuyển Argentina hôm nay bất ngờ công bố trước danh sách 11 cầu thủ đá chính trong trận vòng loại World Cup 2018 với chủ nhà Brazil trên sân Belo Horizonte ngày 11/11. Theo đó, HLV Bauza sẽ cho Argentina xuất phát bằng sơ đồ 4-4-2, với cặp tấn công Messi – Higuain.

Quyết định này hợp lý ở chỗ Argentina vừa chào đón Messi trở lại, sau khi tiền đạo đội trưởng vắng mặt trong các trận đấu hồi tháng 10 vì chấn thương. Nhưng việc Sergio bị gạt khỏi đội hình chính có thể được xem là một bất ngờ.
aguero-8162-1478734685
Aguero thi đấu ì ạch và kém duyên trong một số trận gần đây của Argentina. Ảnh: AFP.

Ở cấp CLB, Aguero đang là tay săn bàn lợi hại bậc nhất châu Âu mùa này khi có tới 14 bàn cho Man City từ đầu mùa. Trong khi đó, Higuain, người được HLV Bauza lựa chọn, không đạt hiệu suất săn bàn tốt đến vậy, khi chỉ có chín bàn trên mọi mặt trận cho Juventus mùa này.

Tuy nhiên, HLV Bauza được cho là đã căn cứ trên phong độ gần đây của hai tiền đạo này trong màu áo tuyển Argentina để ra quyết định. Ở các trận gần nhất phụng sự ĐTQG, Aguero chơi thiếu thuyết phục. Anh thậm chí còn đá hỏng quả phạt đền khiến Argentina thất thủ 0-1 trước Paraguay trên sân nhà trong trận vòng loại World Cup 2018 gần nhất.

Một lý do khác, như Bauza lý giải, là ông cần ưu tiên thêm nhân sự cho hàng tiền vệ để đối phó Brazil. Theo đó, Enzo Perez được bổ sung vào đá chính bên cạnh cặp tiền vệ trung tâm Mascherano – Lucas Biglia và tiền vệ con thoi Di Maria.
arg-8445-1478734685
Đội hình xuất phát của Argentina trước Brazil.

“Tôi chọn Di Maria và Enzo Perez vì nghĩ rằng ở khía cạnh thể lực, họ có thể giúp Argentina cải thiện được nhịp điệu thi đấu”, Bauza lý giải khi công bố đội hình xuất phát. “Perez từng đá phía sau cặp tiền đạo cách đây hai năm và đó cũng là vị trí đầu tiên cậu ấy từng chơi trong màu áo Argentina”.

“Hơn nữa, tôi nghĩ về các đối thủ của Argentina. Chúng tôi không thể tái diễn các sai sót từng khiến đội vỡ tuyến giữa trong các trận trước”, ông nói thêm.

Brazil hiện dẫn đầu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với 21 điểm qua 10 trận. Argentina trong khi đó đứng thứ sáu với 16 điểm.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *